วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 16

วิชา   การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

อาจารย์ผู้สอน   อาจารย์ตฤน   แจ่มถิน

วันที่  1   ธันวาคม   พ.ศ. 2557

เวลาเรียน   11.30 - 14.00   น.

เวลาเข้าเรียน   11.30   น.    เวลาเข้าสอน   11.30   น.   เวลาเลิกเรียน   14.00   น.


กิจกรรมภายในห้องเรียน

          วันนี้ถือเป็นการเรียนการสอนในรายวิชานี้เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่จะทำการสอบปลายภาคและปิดภาคเรียนในเทอมแรกซึ่งวันนี้อาจารย์ก็มีกิจกรรมมาให้ทำภายในห้องเรียนโดยอาจารย์ให้นักศึกษาประเมินความรู้ที่ได้รับจากการเรียนในรายวิชานี้และบอกถึงสิ่งที่ประทับใจและสิ่งที่อยากให้อาจารย์นั้นปรับปรุง หลังจากทำกิจกรรมนี้เสร็จแล้วอาจารย์ได้มีการรวมคะแนนจากการปั๊มดาวในแต่ละครั้งของนักศึกษาด้วยโดยอาจารย์จะให้รางวัลกับคนที่ได้คะแนนจากดาวมากที่สุดในสามอันดับแรก ซึ่งบรรยากาศภายในห้องก็เป็นไปด้วยความสนุกสนานและท้ายคาบเรียนอาจารย์ก็ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่มีต่อนักศึกษาในกลุ่มเรียน 103 ด้วยและอาจารย์ก็มีการอวยพรในการสอบและย้ำให้ดูหนังสือมาก ๆ จะได้ทำข้อสอบได้ดีทำให้ทุกคนในห้องเรียนนั้นประทับใจและมีความรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างมาก

เพื่อนที่ได้รับของรางวัลจากอาจารย์


นางสาวจิราวรรณ   จันทร์หนองหว้า
   

นางสาวพาทินธิดา   เฉลิมบุญ


นาวสาวนิตยา   ใยคง


การนำไปประยุกต์ใช้

     - ในการเรียนวิชาได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างมากมายมีจากการทำกิจกรรมร่วมกันกับเพื่อนภายในห้อง จากการเรียน จากคำแนะนำของอาจารย์และจากความรู้ที่อาจารย์นั้นตั้งใจที่จะมอบให้ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่าไม่สามารถหาจากที่ไหนได้ ซึ่งดิฉันเชื่อว่าทุกอย่างที่ได้รับจะเป็นประโยชน์กับตัวดิฉันเองในอนาคตเป็นอย่างมากสามารถนำไปใช้ได้จริงในการดำเนินชีวิต

ประเมินตนเอง

     - วันนี้ก็ตั้งใจเขียนบรรยายถึงความรู้สึกและความประทับใจที่มีต่ออาจารย์ในการเรียนวิชานี้เป็นอย่างดี และขอแสดงความยินดีกับเพื่อนที่ได้รับรางวัลจากอาจารย์ด้วยค่ะ ( หนูก็อยากได้นะค่ะอาจารย์ +_+ )

ประเมินเพื่อน

     - วันนี้เพื่อน ๆ ทุกคนดูตื่นเต้น และลุ้นว่าใครที่จะได้รับรางวัลจากอาจารย์ซึ่งบรรยากาศนั้นก็เต็มไปด้วยความสุขและสนุกสนานมาก

ประเมินอาจารย์

     - ในการเรียนรายวิชานี้ทุกคาบที่อาจารย์ได้เข้าสอนนั้นอาจารย์มีความตั้งใจที่ถ่ายทอดความรู้ให้กับนักศึกษาเพื่อที่จะได้นำไปใช้ในอนาคต อาจารย์มีการให้คำแนะนำในเรื่องของการเรียนและเรื่องต่าง ๆ เป็นอย่างดี อาจารย์พูดจาไพเราะอ่อนหวานแต่งกายสุภาพเรียบร้อย มีเทคนิควิธีการสอนที่สามารถดึงดูดความสนใจของเด็กได้เป็นอย่างดี อาจารย์วางตัวดี น่านับถือ และถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเด็กได้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น