วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 15

วิชา   การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ

อาจารย์ผู้สอน   อาจารย์ตฤน   แจ่มถิน

วันที่   24   พฤศจิกายน   พ.ศ. 2557

เวลาเรียน   11.30 - 14.00   น.

เวลาเข้าเรียน   11.30   น.    เวลาเข้าสอน   11.30   น.   เวลาเลิกเรียน   14.00   น.



สรุปความรู้ที่ได้รับในวันนี้





          วันนี้หลังจากที่เรียนเสร็จแล้วในตอนท้ายคาบอาจารย์ได้เปิดวีดีโอและให้ทำการสรุปวีดีโอที่อาจารย์ได้เปิดให้ดูนี้โดยงานนี้เป็นงานกลุ่มอาจารย์ได้ให้จับกลุ่ม 5 -6 คนและทำกิจกรรม ซึ่งหลังจากทำงานกลุ่มนี้เสร็จอาจารย์ได้มีการสรุปวีดีโอและให้ความรู้เพิ่มเติมนี้อีกด้วย




ห้องเรียนแรกของเด็กพิเศษ


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

     - วันนี้อาจารย์ได้ให้ดูวีดีโอที่เกี่ยวกับเด็กพิเศษที่บอกถึงวิธีการดูแล การส่งเสริมพัฒนาการ และอีกหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เราได้เรียนรู้และเก็บไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมได้ในอนาคต

ประเมินตนเอง

     - วันนี้ค่อนข้างตั้งใจเรียนมีการจดบันทึกความรู้เพิ่มเติมที่อาจารย์ได้บอกสอนภายในห้องเรียนด้วย ทำให้ได้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องของเด็กสมาธิสั้นและเรื่องต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น

ประเมินเพื่อน

     - วันนี้เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียนดีบรรยากาศภายในห้องเรียนก็สนุกสนานไม่เครียดเท่าไหร่ทำให้เรียนอย่างมีความสุขแล้วเพื่อน ๆ ก็ร่วมกันตอบคำถามภายในห้องเรียนดี

ประเมินอาจารย์

     - อาจารย์แต่งกายเรียบร้อย ดูแล้วสบายตาดึงดูดความสนใจของนักศึกษาได้ดี อาจารย์มีความเป็นกันเองในการสอนสามารถให้คำปรึกษาในเรื่องเรียนและเรื่องอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี เมื่อเวลาที่อาจารย์สอนนั้นอาจารย์นั้นก็อธิบายได้ชัดเจน เข้าใจได้ง่ายไม่ซับซ้อนมีการยกตัวอย่างทำให้เห็นภาพได้เป็นอย่างดีมีการนำวีดีโอมาช่วยทำให้เข้าใจได้ชัดเจนขึ้นและอาจารย์ได้ให้สรุปความรู้จากการดูวีดีโออีกด้วยทำให้ได้ความรู้เพิ่มมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น